TÁI CẤU TRÚC – CON ĐƯỜNG GIẢI CỨU DOANH NGHIỆP

 

       Nhiều ý kiến cho rằng sự gia tăng ấy là do Chính phủ chưa đánh giá đúng thực trạng hay chưa nhìn ra khó khăn thực chất của doanh nghiệp nên đề ra các giải pháp cứu trợ chưa phù hợp. Cũng có những ý kiến khác cho rằng nguyên nhân phát sinh từ chính bản thân doanh nghiệp chưa nói rõ hết những khó khăn của mình, thậm chí còn che giấu khuyết điểm cho đến khi nền kinh tế gặp khó khăn mới bộc lộ ra.

      Các giải pháp được đặt ra rất nhiều nhưng vẫn gặp khó khăn khi thực thi trên thực tế.

      Vậy, cách thức hữu hiệu nhất để giải cứu doanh nghiệp là gì?

Để trả lời cho câu hỏi này, một dẫn chứng đã được đưa ra. Chắc hẳn ai cũng biết hàng loạt doanh nghiệp công nghệ đang trong trạng thái khốn đốn. Tuy nhiên, Panasonic – hãng điện tử tiêu dùng Nhật Bản đứng bên bờ phá sản đã hồi sinh thần kỳ nhờ “bàn tay thép” của giám đốc điều hành Kazuhiro Tsuga. Các số liệu thực tế đã chứng minh nhận định này. Ngay trước lúc Tsuga trở thành giám đốc điều hành, công ty có trụ sở đặt tại Osaka này đã thông báo khoản lỗ ròng lên đến 9,8 tỉ USD trong năm trước đó (2011).
Và hiện tại, Panasonic đang xếp thứ 245 trong danh sách các công ty đại chúng lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes xếp hạng (Global 2000). Vậy, Tsuga đã làm cách nào? Ông đã “trảm” các mảng kinh doanh lỗ nặng cũng đẩy mạnh đầu tư vào những mảng kinh doanh tiềm năng khác mang đến khả năng sinh lời: từ linh kiện điện tử cho ô tô đến thiết bị lưu trữ dữ liệu và hệ thống giải trí trên máy bay bên cạnh việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng của các sản phẩm của công ty.

      Như vậy, chính doanh nghiệp mới là chủ thể có thể cứu doanh nghiệp mình khỏi bờ vực phá sản. Việc mạnh tay cắt giảm mảng kinh doanh thua lỗ, chỉ sản xuất những thứ thị trường cần, cắt giảm nhân viên trong một bộ máy cồng kềnh, quan liêu để tinh gọn tổ chức là phương thức hữu hiệu để giải cứu doanh nghiệp. Ngoài ra, việc bám víu vào những mảng kinh doanh và những thị trường cũ mà không còn sức cạnh tranh và không mạnh dạn xông vào những mảng kinh doanh mới hoặc tham gia những thị trường mới là nguyên nhân gây ra khó khăn trong việc giải cứu doanh nghiệp.

PHƯƠNG THỨC “GIẢI CỨU” DOANH NGHIỆP

Như vậy, nếu bình tĩnh, dám nhìn thẳng vào sự với tư duy dám thay đổi thì doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự giải cứu mình khỏi bờ vực phá sản. 


Tác giả bài viết: Cybertech
Nguồn tin: Tổng hợp tin tức
Cho điểm
Điểm hiện tại: 0 trong 0 đánh giá
Chọn điểm đánh giá
 

HOTLINE

       
       
 Mr   Nam 01693 080 198 Phó phòng kỹ thuật thanhnam@cybertechvn.com
 Mr   Cường 0977 604 859 Nhân viên kỹ thuât vancuong@cybertechvn.com